Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

''LẠP XƯỞNG TƯƠI - MỘT NỬA CỦA EM ĐÂU ?



Trong quá trình chế biến và thưởng thức các món ăn, việc kết hợp đúng các món với nhau sẽ góp phần làm tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon tuyệt vời của món ăn, món ăn một khi đã đúng "gu" sẽ khiến người ăn nhớ mãi không thôi.



Có khi nào bạn tự hỏi tại sao bánh xèo phải ăn kèm nước mắm hay cà pháo thì phải sóng đôi cùng mắm tôm hoặc như cá lóc nướng trui phải song hành cùng rượu đế như một mặc định mà không phải là một sự kết hợp nào khác ? 

Thử tưởng tượng nếu ăn phở với mắm tôm hoặc bánh mì Mc Donald mà ăn kèm với mắm ruốc thì ....

Thế nên, việc kết hợp món ăn là cả một nghệ thuật của những bà "nội trợ nhà nghề"



Rất nhiều khách hàng hỏi Lạp xưởng tươi ăn kèm với món gì là ngon nhất ? Dưa leo, dưa chuột, cà chua, củ kiệu thì ai cũng biết, muốn ngon hơn và lạ hơn để còn có món "tủ" mà đãi khách quý, để làm sao mà khi ăn khách vừa ăn vừa gật gù vỗ đùi đánh đét.

Để trả lời câu hỏi trên, em đã tìm đến những người làm lạp xưởng lâu đời nhứt ở xứ em, sau khi đã thử, đã trải và đã nghiệm. Cuối cùng đã có được "bí kíp" lưu truyền, xin chia sẻ cùng Bà con. Món sau đây em cho là sự kết hợp hoàn hảo nhất của "hai nửa thiếu nhau"  đó là : 




Lạp Xưởng Tươi dùng kèm "Rau muống ngâm chua giòn cay" sự kết hợp này có khả năng gây nghiện cho những ai đã trót lỡ "vấn vương" khi đã từng nếm qua.


Món "Rau muống ngâm chua giòn cay" chế biến xong khi đưa vào miệng sẽ đánh thức toàn bộ vị giác của người ăn, cái giòn giòn, chua chua, cay cay sẽ làm nền cho vị giác hoạt động nhiều hơn.

Để khi bạn gắp thêm một lát lạp xưởng tươi "song hành" cùng ít lá rau răm và bát cơm trắng dẻo thơm thì... ta nói: 

Lạp xưởng - Rau muống ngâm chua
Hai nửa làm thành món nhớ Long An ...





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét