Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

SAIGON MÙA HOA DẦU BAY ...




Saigon một buổi trưa không nắng...
trời đang chuyển mưa ...
mây đen vần vũ trên đầu ...
gió thổi thốc từng cơn...

Đường Nguyễn Tri Phương với hàng cây cao to quen thuộc vậy mà bỗng dưng trở nên lạ lẫm khi hàng vạn cánh hoa dầu từ trên cao xoay tít, nghiêng ngã theo gió bay giăng mắc khắp con phố quen.





Những cánh hoa khô có màu nâu đất nhẹ xoay và bay xa hơn những cánh còn tươi màu hồng gạch trước khi đáp xuống mặt đường. Có phải con người ta càng sống càng biết cách để bay cao và bay xa một cách nhẹ nhàng, khiêm nhường ?

Hoa dầu bay - khô hay tươi, nâu hay hồng, tất cả đều như cố xoay thật nhiều, thật đẹp, thật duyên dáng như thách thức mây kia vần vũ, trời kia xám đen hay gió kia quăng quật.



Gió càng to hoa bay càng cao, càng xoay tít thì hoa càng duyên dáng. Nương mình vào gió, hoa không bị vùi dập mà càng mạnh mẽ và tung bay.

Với tôi, hoa dầu đẹp nhất khi xoay mình trong cơn gió to, gió càng to, mây càng đen thì nét đẹp của hoa như càng nổi bật một cách mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh.




Uh, hãy như hoa dầu ấy, gió càng xoay vần thì càng mạnh mẽ, trời càng vần vũ thì hoa dầu càng đẹp một cách rất riêng. Như trong đời càng xoay, càng vần thì càng mạnh mẽ bay cao và bay xa ...




Cứ xoay theo vũ điệu của riêng mình hoa dầu nhé !

Cánh hoa dầu xoay tít bay bay ...

Saigon 05/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét