Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

XÔI LẠP XƯỞNG

Là một trong những sản phẩm của 2T, ngoài Bánh mì lạp xưởng tươi 2T, Xôi lạp xưởng tươi 2T là một những món chủ lực làm nên thương hiệu Thức ăn nhanh 2T.
* Thành phần : 

- Lạp xưởng tươi nướng.
- Xôi Nếp Ngỗng (Nếp Sáp Long An)
- Thịt xào.
- Hành thơm
- Sốt được đặc chế theo công thức riêng.
- Rau muống ngâm chua ngọt.
Xôi là món điểm tâm quen thuộc của người Việt, nếu thống kê có thể hơn 10 loại, nếu chia theo vị thì có 2 loại : xôi ngọt và xôi mặn.
- Xôi lạp xường 2T là một loại xôi mặn, tuy nhiên khác với các loại thông thường khác là thịt, lạp xưởng ăn kèm hay thái mỏng hoặc trộn chung thì với Xôi lạp xưởng 2T được để nguyên nhằm đảm bảo cho thực khách được thưởng thức  trọn vẹn và đậm  đà hơn hương vị đặc trưng của lạp xưởng tươi nướng vốn đã nổi tiếng lâu đời của vùng đất Thủ Thừa – Long An.

Với nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng và phải đạt tiêu chí thơm ngon tự nhiên thì  Nếp Ngỗng, một loại nếp đặc sản trứ danh của Miền Tây với đặc tính thơm nhẹ tự nhiên, vị ngọt hậu và dẻo xốp được chọn dùng để nấu Xôi lạp xưởng 2T.

Xôi mặn nói chung khi ăn gia vị thường trộn cùng xôi, tuy nhiên với Xôi lạp xưởng 2T, dựa theo tập quán ăn uống của người Miền Tây “ăn mặn uống đậm” và nhất là rất hay “chấm” một loại nước gia vị thích hợp đi kèm theo từng món ăn.
Theo đó, Xôi lạp xưởng 2T đã đặc chế một loại nước sốt dùng kèm với vị đặc trưng mặn – ngọn mang đậm phong vị Miền Tây được dùng kèm với xôi nhằm làm tăng thêm vị đậm đà nhưng cũng rất hài hòa cùng vị ngọt nhẹ mang hơi hướm của hành tím nho nhỏ được phi vàng ươm.

Với vài đoạn rau muống ngâm chua nhẹ được lên men tự nhiên,  thực khách sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức đến miếng xôi cuối cùng vẫn không thấy ngấy vị nếp vốn thường gặp ở những loại xôi khác.
Và đó, cũng là niềm vui của chúng tôi, những người con Miền Tây mong muốn giới thiệu, chia sẻ và trao gởi những tinh hoa ẩm thực mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất trù phú này.

Trao nhau gói Xôi lạp xưởng 2T là trao nhau chút tình quê hồn hậu gởi vào món ăn Việt.

 Ai dìa xứ Thủ – Long An
Nắm xôi em gởi theo Người – Người ơi !

_ TEAM 2T_






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét