Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

TRẢ BÁNH MÌ VIỆT VỀ ĐÚNG GIÁ TRỊ TRÊN ĐẤT VIỆT


Bà chủ Bánh mì 2T: Trả Bánh mì Việt về đúng giá trị trên đất Việt

http://www.hoclamgiau.vn/news/online/4388/Ba-chu-Banh-mi-T-Lam-sao-tra-Banh-mi-Viet-ve-dung-gia-tri-von-di-cua-no-tren-dat-Viet

“Khi chứng kiến cảnh Mc.Donald đổ bộ vào Việt Nam với hàng dài người Việt xếp hàng rồng rắn giữa cái nắng gay gắt, kiên nhẫn để được mua một suất thì tôi càng quyết tâm hơn trong việc thực hiện dự án 2T”.

Động lực làm giàu cho bản thân và gia đình đã khiến một người phụ nữ 37 tuổi quyết định nghỉ công việc làm thuê và bảo lưu việc học văn bằng 2 để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp. Chị là Ngô Thị Xuân Đến, người sáng lập và chủ thương hiệu “Bánh mì 2T” - món ăn từ đặc sản lạp xưởng tươi nướng nổi tiếng đất Long An.

Sau quyết định khởi nghiệp, nhiều sự thay đổi đã diễn ra trong cuộc sống của chị, có cả những cái được và khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, quyết tâm khởi nghiệp của chị vẫn cháy bỏng vì chị đam mê với công việc mới. Chị Xuân Đến đã chia sẻ những điều thú vị trước, trong và sau khi khởi nghiệp của mình qua phỏng vấn sau đây.

HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
Chị Ngô Thị Xuân Đến đã quyết tâm khởi nghiệp với mong muốn đưa bánh mì Việt về đúng giá trị của nó trên đất Việt

1. Trước khi khởi nghiệp chị làm công việc gì? Tại sao chị quyết định khởi nghiệp ở tuổi 37, điều này có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình của gia đình chị?

Trước khi khởi nghiệp với dự án 2T, tôi là phụ trách kinh doanh thiết bị làm sạch không khí của Singapore (thương hiệu Rydair) cho một công ty phân phối độc quyền sản phẩm này ở Việt Nam. 
Cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn khi làm dự án 2T, tôi hầu như không có thời gian rảnh, ngủ chỉ khoảng 4 – 5 tiếng/ngày. Gia đình rất lo lắng và không đồng ý khi tôi “đi bán bánh mì”. Nhưng lúc đó, mối quan tâm lớn nhất của tôi và các cuộc điện thoại liên lạc thường xuyên nhất là về… bánh mì.

2. Chị khởi nghiệp với sản phẩm là bánh mì kẹp lạp xưởng nướng Long An. Lý do sâu xa nào mà chị lại chọn khởi nghiệp với sản phẩm này?

Lý do lớn nhất mà tôi chọn khởi nghiệp với bánh mì kẹp lạp xưởng nướng Long An là: Mong muốn làm giàu cho bản thân và cho gia đình. Ngoài ra, còn những lí do “thầm kín” khác như:

1. Quảng bá rộng rãi đặc sản quê hương và tạo thêm việc làm cho người dân ở quê mình, chủ động được nguyên liệu chính.

2. Bánh mì là loại thức ăn nhanh quen thuộc của người Việt, đã có từ lâu đời, có rất nhiều loại nhân nhưng loại lạp xưởng nướng thì hầu như ở Sài Gòn chưa ai làm và cạnh tranh.

3. Vốn đầu tư không quá cao, dễ nhân rộng và phát triển, nguyên liệu chính có lợi thế là một đặc sản lâu đời danh tiếng của Long An, nên việc quảng bá và tiếp cận thực khách dễ dàng và rút ngắn giai đoạn hơn.

4. Sau Phở, bánh mì là loại thức ăn mà người nước ngoài muốn thưởng thức nhất khi đến Việt Nam, đã được các tạp chí du lịch uy tín nước ngoài công nhận là “Món ăn đường phố ngon nhất thế giới”. Tôi mong muốn một ngày nào đó người nước ngoài sẽ xếp hàng mua bánh mì 2T trên chính đất nước của họ cũng như Người Việt mình đã phải xếp hàng để mua Mc.Donald tại Việt Nam.

5. Mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ của tỉnh Long An có khát vọng khởi nghiệp bằng “Quỹ khởi nghiệp 2T”, cũng như tạo việc làm ban đầu nhằm giúp các bạn hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp khi được tạo điều kiện để tham gia hoạt động kinh doanh và vận hành thực tế trong chuỗi thức ăn nhanh 2T, nếu tôi thành công.

HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

Ổ bánh mì kẹp lạp xưởng nướng Long An là một món ăn hấp dẫn thực khách của chị Ngô Thị Xuân Đến

HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

Cửa hàng 2T với những món ăn đặc sắc từ lạp xưởng nướng 

3. Sau gần 1 năm khởi nghiệp, điều được lớn nhất mà chị có là gì? Chị có thể kể một câu chuyện đáng nhớ về những tháng ngày khởi nghiệp vừa qua?

Sau gần một năm khởi nghiệp, điều có được lớn nhất là tôi thực sự hiểu rõ hơn về mình, biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Tôi cho rằng thành công của một cá nhân là hiểu rõ bản thân mình, hoàn thiện và phát triển nó ở mức cao nhất.

Có nhiều câu chuyện để nhớ nhưng tôi nhớ nhất là cảm giác lúc nào cũng thiếu ngủ do phải thức từ 4 giờ sáng và làm việc liên tục đến 9 tối trong khoảng thời gian đầu. Dịp cận Tết Nguyên Đán 2015 đang là mùa cao điểm của lạp xưởng tươi, tôi đã bị té xe do ngủ gật trong lúc lái.

Tôi may mắn có được sự hỗ trợ hết mình của cô bạn thân trong những lúc tưởng chừng như kiệt sức. Có lần tôi cáu gắt vì stress và mệt mỏi, cô ấy đã lẳng lặng bỏ đi rồi âm thầm quay trở lại, điều đó làm cho tôi nhận ra tầm quan trọng của đội nhóm đồng hành không chỉ trong công việc mà còn hỗ trợ rất lớn về tinh thần nếu cùng thấu hiểu mục đích chung và cảm thông cho nhau.

4. Khởi nghiệp với sản phẩm thuộc lĩnh vực ẩm thực, ăn uống, những khó khăn, thách thức mà chị gặp phải là gì?

Thực tế, khởi nghiệp với sản phẩm trong lĩnh vực ẩm thực có rất nhiều khó khăn:

- Phải đảm bảo và duy trì chất lượng, hương và vị mỗi ngày cho dù có bất cứ điều gì xảy ra. Giả sử có ảnh hưởng đến chất lượng thì bạn phải bỏ tất cả để chế biến lại, nếu muốn giữ lượng khách hàng quen thuộc đã tin tưởng thương hiệu của bạn.

- Kiểm soát nguồn nguyên liệu và đảm bảo an toàn VSTP trong tất cả các khâu.

- Thách thức lớn nhất chính là tìm được địa điểm, mặt bằng với giá phù hợp và thuận lợi để kinh doanh. Do giá mặt bằng tại Saigon ở các vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh khá cao.

5. Ngày nay, cụm từ “Khởi nghiệp” hay "Start-up" đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Chị suy nghĩ như thế nào về việc nhiều người không chỉ là các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi có khát khao, quyết tâm khởi nghiệp?

Tôi cho là dù ở độ tuổi nào thì nếu thực sự đam mê và quyết tâm thì đều có thể khởi nghiệp. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng cao bạn càng nên thận trọng và tính toán kế hoạch thật kỹ. Bởi cơ hội làm lại không nhiều như các bạn trẻ.

6. Với những kinh nghiệm, va vấp đã trải qua sau thời gian khởi nghiệp, chị thấy điều gì là quan trọng nhất với những người quyết tâm làm chủ?

Điều quan trọng nhất là có một bản kế hoạch với từng bước và mục tiêu thật cụ thể. Theo thời gian, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với những phát sinh thực tế, nhưng mục tiêu phải luôn bám sát.

7. Là một người phụ nữ, động lực lớn nhất để chị khởi nghiệp là gì? Liệu đó có phải là sự tự do làm việc, tự do tài chính hay lí do nào khác?

Động lực lớn nhất để tôi khởi nghiệp là gia đình tôi, bản thân tôi.

8. Để nói về khởi nghiệp trong một câu ngắn gọn, chị sẽ nói câu gì?

Kinh nghiệm từ người đi trước là cổ đông lớn nhất cho công ty còn ít vốn như bạn.
9. Là một người phụ nữ khởi nghiệp, chị chia sẻ điều gì đến các bạn nữ trẻ muốn khởi nghiệp ngày hôm nay?

Nếu có ý định khởi nghiệp, việc ý định đó luôn thôi thúc bạn thì chưa đủ, hãy để đến khi nó thực sự ám ảnh bạn thì hãy làm. Sau nữa, nếu muốn đi đường dài, bạn không thể bỏ mặc sức khỏe của mình.

********************************

Chị Ngô Thị Xuân Đến là học viên khóa học X-Startup 2014 của YUP! - Đơn vị đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hiện nay dự án 2T đang trong giai đoạn tìm và chọn lựa người cùng hợp tác để đưa 2T lên một nấc thang mới thành chuỗi thức ăn nhanh với sự chuyên nghiệp hơn, đa dạng hương vị các chủng loại Xôi - Bánh mì và nhân lạp xưởng nướng vẫn là chủ đạo. Phục vụ đối tượng công sở vào giờ ăn trưa.

Ví dụ : 
- Cơm cuộn (kim báp) nhân lạp xưởng tươi nướng.
- Hotdog nhân lạp xưởng tươi nướng.
- Hamburger lạp xưởng tươi nướng.
- Pizza lạp xưởng tươi nướng.
- Bò bía cuộn lạp xưởng tươi nướng...

Người cùng chí hướng muốn hợp tác xin liên hệ:
- Ngô Thị Xuân Đến: 0909476039
- Web: http://lapxuongtuoisach.com/
- Facebook: https://www.facebook.com/banhmi2t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét