Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Mùa noel đó !


Mùa Noel đó ... không gợi nhớ gì nhiều ngoài mấy hình ảnh đèn màu giăng mắc loang loáng phố phường, chỉ bởi còn mải miết lặn ngụp trong dòng chảy phố thị.

Mùa Noel này,
Trời Saigon cứ thâm trầm, lưng chừng lạnh, lại thêm "ngàn mây xám chiều nay về đây treo lững lờ" càng làm không gian cứ như đặc quánh màu xám xịt, u trầm.
Thứ không gian đó, thứ màu trời đó, thứ thời gian ngưng đọng đó khiến con người ta lắng lòng nhìn lại quãng thời gian một năm với những được - mất.

Có những ấp ủ
Có những khai mở
Có những thăng trầm
Có những trăn trở
Có những chùng lòng và vất vả chỉ riêng mình mình cảm nhận.

Trên hết, là học và xây dựng được cho mình cách cảm nhận về giá trị của tiền khác với những gì mình biết trước đây.

Nó khiến mình mạnh mẽ ...
Nó khiến mình nhìn mọi thứ tích cực ..
Nó khiến mình dấn thân ...

và...
nó cho mình biết sự khác biệt giữa
"BƯỚC LÙI VÀ LÙI BƯỚC"

Cảm ơn Đời, cảm ơn Tôi, cảm ơn Saigon !!

Để lúc nào đó, khi nào đó, nhìn lại Mùa Noen này ...
lòng Ta lại mỉm cười mơ màng và lẩm nhẩm ...
Mùa Noel đó ...

Saigon mùa Noel 2014.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét